Galaxy Ring có tiềm năng lớn để trở thành món đồ xu hướng trong tương lai. Samsung đang đứng trước cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu trong công nghệ, thay thế Apple.

Samsung đã ra mắt Galaxy Ring vào ngày 10/7, đánh dấu bước chân đầu tiên của hãng vào lĩnh vực "nhẫn thông minh" – một thị trường đầy tiềm năng. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của mình, bao gồm điện thoại thông minh và thiết bị đeo, với các tính năng theo dõi sức khỏe nhằm cạnh tranh với Apple.

1Nhẫn thông minh Galaxy Ring

Galaxy Ring, sản phẩm đã được Samsung nhá hàng trong vài tháng qua, là một chiếc nhẫn nhẹ, được trang bị các cảm biến để theo dõi sức khỏe 24/7.

Việc Samsung mở rộng sang danh mục sản phẩm mới diễn ra trong bối cảnh doanh số bán điện thoại thông minh đang có dấu hiệu phục hồi nhẹ, nhưng người dùng vẫn có xu hướng ít thay thế thiết bị mới. Do đó, các nhà sản xuất đang tìm kiếm những sản phẩm bổ sung để tăng trưởng doanh số.

Đối với Samsung, Galaxy Ring bổ sung vào danh mục thiết bị có khả năng theo dõi sức khỏe cùng với điện thoại và đồng hồ thông minh. Trong vài năm gần đây, Samsung đã quảng bá mạnh mẽ các ứng dụng sức khỏe của mình như một lý do quan trọng để người tiêu dùng đầu tư vào các thiết bị của hãng.

Samsung đang định vị Galaxy Ring như một thiết bị có thể sử dụng cùng đồng hồ và điện thoại thông minh, hỗ trợ bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo, mang lại một cái nhìn toàn diện về sức khỏe người dùng. Điều này có thể giúp tăng doanh số bán các sản phẩm khác của hãng.

Nhẫn thông minh Galaxy Ring

Nhẫn thông minh Galaxy Ring

"Đây là ngôi sao của chương trình khi mọi sự chú ý đổ dồn vào thiết bị và danh mục sản phẩm mới của Samsung", Paolo Pescatore, nhà sáng lập PP Foresight, chia sẻ với CNBC.

Pescatore nhận định rằng chiếc nhẫn mới này là "một sản phẩm có thể giúp thúc đẩy doanh số bán điện thoại thông minh và thu hút người dùng đến với hệ sinh thái của hãng".

2Các tính năng chính và giá của Galaxy Ring

Samsung cho biết Galaxy Ring có các tính năng theo dõi sức khỏe như sau:

  • Giấc ngủ: Thiết bị có khả năng theo dõi chuyển động của người đeo trong khi ngủ, thời gian ngủ, nhịp tim, nhịp hô hấp, và phân tích chất lượng giấc ngủ.
  • Chu kỳ kinh nguyệt: Samsung cho biết thiết bị này sử dụng cảm biến nhiệt độ da để giúp theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của người dùng.
  • Nhịp tim: Galaxy Ring có thể thông báo cho người dùng khi phát hiện nhịp tim cao hoặc thấp bất thường. Người dùng cũng có thể kiểm tra nhịp tim theo thời gian thực.
  • Tập thể dục: Galaxy Ring có thể tự động nhận diện loại bài tập luyện hoặc hoạt động mà người dùng đang thực hiện.

Các tính năng chính Galaxy Ring

Các tính năng chính Galaxy Ring

Galaxy Ring chỉ nặng từ 2,3 gram đến 3 gram, tùy thuộc vào kích thước mà người dùng chọn. Thiết bị có ba tùy chọn màu sắc khác nhau. Samsung cho biết pin của Galaxy Ring có thể kéo dài tới bảy ngày và đi kèm với hộp sạc di động, tương tự như hộp sạc của tai nghe không dây Air Buds.

Samsung Galaxy Ring sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/7 với giá khởi điểm là 399,99 USD (tương đương khoảng 10 triệu đồng tại Việt Nam).

3Hệ sinh thái Samsung

Samsung đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của mình bằng cách kết nối người dùng chặt chẽ hơn thông qua các thiết bị như Galaxy Ring, đồng hồ thông minh và điện thoại. Khi các thiết bị này được kết nối với nhau, Samsung cho biết người dùng sẽ có được bức tranh chi tiết hơn về sức khỏe của mình, đặc biệt là khi ngủ, vì chúng lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài ra, thời lượng pin của Galaxy Ring cũng được kéo dài khi đeo cùng với đồng hồ thông minh.

Hệ sinh thái sản phẩm SamSung

Hệ sinh thái sản phẩm SamSung

Francisco Jeronimo, Phó Chủ tịch nghiên cứu thiết bị cho Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi tại IDC, nhận định rằng việc mở rộng hệ sinh thái này sẽ trở nên ngày càng quan trọng khi công nghệ AI dựa trên dữ liệu thu thập từ các thiết bị khác nhau. Theo ông, người dùng càng có nhiều thiết bị từ cùng một thương hiệu, dữ liệu thu thập được càng toàn diện, giúp nâng cao hiệu quả của trợ lý kỹ thuật số AI. Trải nghiệm cá nhân hóa này có thể thúc đẩy người dùng lựa chọn thiết bị từ một thương hiệu thay vì thương hiệu khác.

Samsung, giống như Apple, đã thúc đẩy tính kết nối giữa các thiết bị để giữ chân người dùng. Ben Wood, Giám đốc nghiên cứu tại CCS Insight, cho biết Samsung đang nỗ lực xây dựng câu chuyện hệ sinh thái bằng cách liên kết các sản phẩm của mình, điều mà Apple đã chứng minh là một chiến lược hiệu quả để giữ chân người tiêu dùng.

4Nhẫn thông minh thị trường ngách

Dù Galaxy Ring có thể không phải là sản phẩm bán chạy nhất của Samsung, nhưng nó cho thấy công ty đang tìm cách mở rộng đối tượng khách hàng. Ben Wood nhận định rằng Galaxy Ring là một "canh bạc thú vị" và nó nằm trong một "phân khúc thích hợp", với dự kiến khoảng 4 triệu chiếc nhẫn sẽ được xuất xưởng vào năm 2025. Dù không thể so sánh với doanh số bán điện thoại thông minh, nhưng Galaxy Ring phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc theo dõi sức khỏe và bổ sung cho doanh số bán đồng hồ thông minh hiện tại của Samsung, đặc biệt khi theo dõi giấc ngủ. Với kích thước nhỏ gọn hơn, nhẫn thông minh cũng có thể được đeo thoải mái hơn vào ban đêm.

Galaxy Ring phù hợp nhu cầu ngày càng tăng theo dõi sức khỏe giấc ngủ của bạn

Galaxy Ring phù hợp nhu cầu ngày càng tăng theo dõi sức khỏe giấc ngủ của bạn

Samsung không phải là công ty duy nhất tham gia vào thị trường này. Oura, một trong những công ty tiên phong, đã bán được 2,5 triệu sản phẩm trong 9 năm qua. Với sự tham gia của Samsung, các công ty khác cũng bắt đầu chú ý đến thị trường này, như Honor, một công ty điện tử Trung Quốc, cũng đang phát triển nhẫn thông minh của riêng mình.

Wood cho biết Samsung có tiềm năng thiết lập thị trường nhẫn thông minh ở quy mô lớn hơn nhờ phạm vi hoạt động toàn cầu và ngân sách tiếp thị lớn, từ đó nâng cao nhận thức về một danh mục sản phẩm mới mà nhiều người tiêu dùng còn chưa biết đến. Chuyên gia Jeronimo của IDC cũng cho rằng mặc dù danh mục này có thể không trở thành nguồn doanh thu chính cho Samsung, nhưng nó giúp mở rộng danh mục thiết bị đeo và mở ra cơ hội cho các dịch vụ mới trong tương lai.