OpenAI tiết lộ rằng ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, tăng gấp đôi so với con số 100 triệu vào năm 2023. Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, ChatGPT đã làm bùng nổ trào lưu AI tạo sinh, và sức hút của chatbot này vẫn chưa giảm sút. Từ tháng 11/2023, số lượng người dùng hàng tuần đã tăng gấp đôi.

OpenAI cũng cho biết rằng 92% trong số các công ty thuộc danh sách Fortune 500 đang sử dụng sản phẩm của họ. Ngoài ra, việc sử dụng API tự động của OpenAI đã tăng gấp đôi kể từ khi phiên bản GPT-4o mini ra mắt vào tháng 7. Sam Altman, CEO của OpenAI, chia sẻ: "Người dùng đã tích hợp công cụ của chúng tôi vào cuộc sống hàng ngày, tạo ra tác động lớn trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và giáo dục, từ việc hỗ trợ công việc đến giải quyết các vấn đề phức tạp hoặc khai phá sự sáng tạo."

Cuộc đua thu hút người dùng AI đang diễn ra căng thẳng giữa Microsoft, Google, OpenAI và Meta, khi mỗi công ty đều muốn chiếm lĩnh thị trường chatbot. Meta cho biết số người dùng mô hình mã nguồn mở của họ đã tăng gấp đôi từ tháng 5 đến tháng 7 sau khi ra mắt phiên bản Llama 3.1.

Theo phân tích của The Information từ các tài liệu tài chính nội bộ, OpenAI dự kiến sẽ chi khoảng 7 tỷ USD cho việc đào tạo mô hình AI và 1,5 tỷ USD cho nhân sự, dẫn đến khả năng lỗ tới 5 tỷ USD trong năm nay. Ngoài ra, theo Reuters, OpenAI đang phát triển một AI có khả năng suy luận nâng cao, hướng tới mô hình AI tổng quát (AGI) thông qua dự án nội bộ có tên mã "Strawberry", được xây dựng trên dự án bí mật Q*, hứa hẹn mang đến khả năng "phản ứng và suy luận như con người".